แก้ว พงษ์ประยูร ชนะ นักชกชาวแอลจีเรีย 19-11 หมัด (โอลิมปิก2012)





การแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ เอ็กซ์เซล ลอนดอน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 31 กรกฎาคม รอบ 32 คน รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กิโลกรัม

"แก้ว พงษ์ประยูร" โชว์ฟอร์มสมราคาตัวเต็งชนะแอลจีเรีย เข้ารอบ16คน

แก้ว พงษ์ประยูร แม้จะเสียเปรียบรูปร่างมาก แต่โชว์ฟอร์มสมราคาตัวเต็ง ชนะ โมฮัมเหม็ด ฟลิซซี่ นักชกแอลจีเรีย 19-11 หมัด ยกแรกแก้วชนะ 7-6 ยกที่สองชนะ 7-3และยกที่สามชนะ 5-2
แก้วผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ตามฉัตร์ชัย บุตรดี ไปพบกับ คาร์ลอส ควิโป ปิลาทาซี่ นักชกเอกวาดอร์ ในวันที่ 4 สิงหาคมตรงกับเวลาประเทศไทย 04.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งวันที่ 31 ก.ค. แก้ว พงษ์ประยูร นักชกความหวังเหรียญโอลิมปิก วัย 32 ปี ของไทย จะขึ้นสังเวียน รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กก.

"แก้ว" พร้อมขึ้นสังเวียน พบคู่ปรับ "โอลิมปิกเกมส์"

สุจินต์ ปานะศุทธะ และ วอน อ่อนวงค์ ผู้สื่อข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์ จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งวันที่ 31 ก.ค. แก้ว พงษ์ประยูร นักชกความหวังเหรียญโอลิมปิก วัย 32 ปี ของไทย จะขึ้นสังเวียน รุ่นไลท์ฟลายเวท 49 กก. พบกับ โมฮัมเหม็ด ฟลิซซี่ นักมวยชาวแอลจีเรีย เวลา 21.15 น.(เวลาไทย 03.15 น.) โดย แก้ว กล่าวว่า เห็นจากการตัดสินนัดแรกที่ สายลม อาดี ขึ้นชกแล้วถือว่าน่าหนักใจเหมือนกัน เนื่องมาจากเมื่อชกแล้วคะแนนไม่ขึ้น ทำให้คนที่ขึ้นไปต่อยอยู่บนเวทีจะรู้สึกอึดอัดอย่างมาก แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ทุกอย่างยุติลงก็คือชกให้เข้าเป้ามากที่สุดจะสามารถสยบทุกอย่างลงได้ ส่วนอาการไม่ค่อยสบายที่เป็นมาตั้งแต่ที่ฝึกซ้อมอยู่เมืองแมนเชสเตอร์ ก็หายแทบจะสนิทแล้ว แต่มีอาการคัดจมูกเล็กน้อย เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดทั้งวัน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตกแต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน
โค้ชธงโวแก้วชนะชัวร์
โค้ชธงพ.ต.ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอนทีมมวยของไทย กล่าวว่า ตามที่จับสลากออกมานั้น เส้นทางของแก้ว ดูแล้วดีกว่าคนอื่นทั้งหมด เพราะแก้วจะไม่เจอกับ ซู ชิ หมิง ตั้งแต่แรก ซึ่งก็ถือว่าได้สิ่งที่นักมวยต้องการไปแล้ว ส่วนการพบกับมวยแอลจีเรียถือว่าไม่เท่าไหร่แน่นอน เราเคยลงนวมมาด้วยแล้วทำให้มีโอกาสชนะนัดนี้มีสูงเป็นอย่างมาก
ประวัติ แก้ว พงษ์ประยูร
แก้ว เกิดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2523 ที่ตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเป็นลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 6 คน จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร สาขาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต และรับราชการเป็นทหารบกสังกัดกองทัพภาคที่ 3 ประจำกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
ชีวิตส่วนตัว สมรสกับนางธาราทิพย์ พงษ์ประยูร มีบุตรสาว 1 คน
จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูรเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในรุ่นพินเวท (45 กิโลกรัม) และไลท์ฟลายเวท (49 กิโลกรัม) ถือได้ว่าเป็นนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยที่มีประสบการณ์โชกโชน เคยผ่านการชกในหลายระดับมาแล้ว ด้วยการผ่านการแข่งขันซีเกมส์มาถึง 6 สมัย ซึ่งได้เหรียญทอง 4 ครั้ง, เหรียญเงิน 1 ครั้ง และเหรียญทองแดง 1 ครั้ง
โอลิมปิก 2012
ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ในกลางปี พ.ศ. 2555 แก้วถือเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน จากการเอาชนะ ซาลมาน อาลีซาดา นักมวยชาวอาเซอร์ไบจัน ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ไป 23-8 หมัด เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ในรายการมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก และถือว่าเป็นการแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรกของแก้วอีกด้วย
โอลิมปิก 2012
ข่าวกีฬาโอลิมปิก 2012 , กีฬาโอลิมปิก , สัญลักษณ์ โอลิมปิก 2012, ประวัติโอลิมปิก, สรุปเหรียญโอลิมปิก 2012, เพลงโอลิมปิก2012, ลอนดอนเกมส์, ตารางการแข่งขันโอลิมปิก 2012, พิธีเปิดโอลิมปิก2012, มาสคอต โอลิมปิก 2012, ถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2012, Olympic2012
ที่มา : เดลินิวส์
เว็บไซต์นี้นำลิงค์มาจากเว็บ YouTube (ผู้ให้บริการอัพโหลดไฟล์) เท่านั้นไม่ได้เป็นผู้อัพโหลดคลิป หรือจัดเก็บไฟล์ดังกล่าวไว้
และไม่ได้จัดทำเพื่อการค้า โปรดทราบว่าทางผู้ดูแลเว็บไซต์เพียงไปพบลิงค์ และนำมารวบรวมไว้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ
ค้นหาคลิปต่างๆ ได้ง่าย หากท่านพบวีดิโอที่ละเมิดลิขสิทธิ์ให้แจ้งได้ที่ lookghost2011[แอด]gmail.com ทางเรายินดี
ให้ความร่วมมือลบวีดิโอดังกล่าวให้โดยเร็ว

คลิ๊กที่นี่เพื่อปิด X
คลิ๊กที่นี่เพื่อปิด X