ทวิภพ เรื่องย่อ ตัวอย่างละคร


เรื่องย่อละครเรื่อง ทวิภพ
มณีจันทร์ หรือ เมนี่ สาวสวยทันสมัย มั่นใจตัวเอง ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนเดียวจึงได้รับการดูแลเอาใจใส่จากแม่ ทำให้เธอรู้สึกผูกพันกับแม่มากเป็นพิเศษ มณีจันทร์ได้ไปพบกระจกโบราณในร้านขายของเก่า ซึ่งเธอรู้สึกชื่นชมราวกับต้องมนต์สะกด จนต้องซื้อกลับมาบ้าน และกระจำนี้เองได้นำเธอย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่นั่นเธอได้พบกับ “คุณหลวงอัครเทพวรากร” ข้าราชการกระทรวงต่างประเทศผู้กำลังหาทางช่วยแผ่นดินสยามให้พ้นวิกฤตจากกรณี พิพาทกับประเทศฝรั่งเศส

การปรากฏตัวของมณีจันทร์ สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนในบ้านคุณหลวงเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความน่ารัก และความฉลาดของมณีจันทร์ ทำให้คนที่ได้พบเห็นอดที่จะรักเธอไม่ได้ ยิ่งมณีจันทร์เดินทางข้ามภพบ่อยครั้งขึ้น เธอก็ยิ่งรู้สึกรักและผูกพันกับคุณหลวงและคนที่บ้านคุณหลวงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ทุกคนรวมทั้งมณีจันทร์ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า ทำไมเธอจึงเดินทางข้ามกาลเวลามาที่นี่

จนกระทั่งวันหนึ่งมณีจันทร์ได้ประสบกับเหตุการณ์ที่ทหารฝรั่งเศสกระทำ ทารุณกรรมกับนักโทษไทยด้วยสายตาตัวเอง คุณหลวงจึงได้พามณีจันทร์ไปพบกับเจ้าคุณวิศาลคดี ขุนนางผู้ดูแลรับผิดชอบกรณีพิพาทไทยกับฝรั่งเศส ซึ่งท่านก็คือชายแก่ที่ขายกระจกโบราณให้เธอนั่นเอง มณีจันทร์จึงได้รู้ว่าเธอย้อนเวลามายังอดีตเพื่อหาทางช่วยสยามให้พ้นภัยจาก การคุกคามของชาติมหาอำนาจ

แต่มณีจันทร์และคุณหลวงจะสามารถช่วยแผ่นดินให้รอดพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไป ได้อย่างที่ตั้งใจหรือไม่? สยามจะต้องสูญเสียดินแดนให้ฝรั่งเศสหรือเปล่า? มณีจันทร์จะสามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ที่เจ็บปวดของประเทศสยามได้จริง หรือ

ในขณะที่ปัญหาใหญ่ของบ้านเมืองจะต้องเร่งแก้ไข มณีจันทร์เองก็มีอีกปัญหาหนึ่งที่รอคอยให้เธอตัดสินใจเช่นกัน กระจกซึ่งเป็นประตูเชื่อมกลางเวลาจะมีรอยร้าวเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เธอผ่าน เข้าออก มันจะต้องแตกลงในวันหนึ่ง นั่นหมายถึงว่าเธอจะไม่สามารถเดินทางข้ามผ่านเวลาได้อีกต่อไป และเมื่อวันนั้นมาถึง มณีจันทร์จะตัดสินใจเช่นไร ระหว่างการอยู่ในภพอดีตกับคุณหลวง ผู้ที่รักเธอสุดหัวใจ หรือการกลับไปยังภาพที่เธอจากมา กลับไปเป็น “เมนี่” สาวทันสมัยแห่งโลกปัจจุบัน ที่มีแม่ผู้เป็นที่รักรอคอยอยู่


ตัวอย่างละครทวิภพ
เว็บไซต์นี้นำลิงค์มาจากเว็บ YouTube (ผู้ให้บริการอัพโหลดไฟล์) เท่านั้นไม่ได้เป็นผู้อัพโหลดคลิป หรือจัดเก็บไฟล์ดังกล่าวไว้
และไม่ได้จัดทำเพื่อการค้า โปรดทราบว่าทางผู้ดูแลเว็บไซต์เพียงไปพบลิงค์ และนำมารวบรวมไว้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ
ค้นหาคลิปต่างๆ ได้ง่าย หากท่านพบวีดิโอที่ละเมิดลิขสิทธิ์ให้แจ้งได้ที่ lookghost2011[แอด]gmail.com ทางเรายินดี
ให้ความร่วมมือลบวีดิโอดังกล่าวให้โดยเร็ว

คลิ๊กที่นี่เพื่อปิด X
คลิ๊กที่นี่เพื่อปิด X